Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Điều trị bệnh trĩ nội như thế nào?

Trĩ nội là căn bệnh nằm ngay tại vùng hậu môn-trực tràng và hiện nay, căn bệnh này khá là phổ biến tại mọi nơi trên thế giới. Căn bệnh này ngày càng gia tăng không ngừng và ai cũng có nguy cơ mắc phải chúng, nhất là các thai phụ, nhân viên công sở. Để có thể điều trị bệnh cũng không có gì khó khăn nhưng chúng ta phải tìm đúng cách chữa bệnh trĩ nội bởi vì theo từng giai đoạn bệnh sẽ có những cách trị khác nhau.








Bệnh trĩ nội gồm có 4 giai đoạn bệnh. Ở những giai đoạn đầu thì người bệnh có thể chữa bệnh đơn giản hơn nên người bệnh cần trị chúng thật nhanh trước khi chúng trở nặng. Khi bệnh trở nặng hơn thì các búi trĩ cũng sẽ to hơn và có ta có thể thấy chúng khi ta đi đại tiện. Đối với căn bệnh này, người bệnh sẽ dần thấy đau nhiều hơn và sẽ gây rất nhiều ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt hằng ngày của họ. Ngay cả khi họ đứng hoặc ngồi cũng sẽ đau.

Điều trị bệnh trĩ nội như thế nào?

  • Cách chữa đơn giản nhất đó chính là uống thuốc. Ở giai đoạn nhẹ của bệnh thì người bệnh sẽ được các bác sĩ tư vấn trị bệnh theo hình thức sử dụng thuốc uống. Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể điều trị bệnh bằng những hình thức dân gian nhưng với phương pháp này rất cần sự kiên nhẫn bởi vì thời gian trị bệnh khá là dài.
  • Ở những người bệnh nặng hơn thì sẽ được bác sĩ chỉ định chữa bệnh theo những phương pháp như PPH, HCPT. So với các phương pháp cắt trĩ truyền thống thì 2 cách này có nhiều ưu điểm như sau:



    • Không đau: các phương pháp cũ thường gây đau đớn cho bệnh nhân, nên khiến các bệnh nhân rất sợ hãi khi được chỉ định phẫu thuật, nhất là chị em phụ nữ. Với phương pháp PPH, do việc cắt búi trĩ tại vùng ít dây thần kinh cảm giác trong hậu môn vì thế không gây cảm giác đau cho người bệnh.
    • Thời gian phẫu thuật ngắn: vì đây là kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay nên thời gian tiến hành chỉ từ 15 đến 20 phút.
    • Vết thương sau khi cắt trĩ rất nhỏ, không chảy nhiều máu, không làm ảnh hưởng đến vùng hậu môn.
    • Không gây tái phát, không xảy ra các biến chứng sau khi mỗ: thiết bị PPH luôn được bảo quản sạch sẽ, tiệt trùng, chỉ sử dụng 1 lần duy nhất nên sẽ không xảy ra việc nhiễm trùng, lây nhiễm qua lại với các bệnh nhân khác.
    • Phạm vi điều trị của phương pháp này rất rộng và đa dạng: áp dụng cho loại bệnh trĩ khác nhau từ đơn giản đến phức tạp, có thể áp dụng để điều trị các bệnh về hậu môn khác.
    • Tiết kiệm chi phí điều trị: chính vì không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến chức năng hậu môn nên người bệnh có thể xuất viện trong ngày, không cần nằm viện để bác sĩ theo dõi.